1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    Toán trắc nghiệm KQ theo tuần Toán 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:18' 05-08-2019
    Dung lượng: 205.5 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT
    ĐỀ KIỂM TRA TNKQ - MÔN TOÁN - LỚP 6
    Tuần 1
    
    THÀNH PHỐ VIỆT TRÌ
    Người ra đề: Phan Thanh Việt - GV THCS Lý Tự Trọng
    
    
    
    Em hãy chọn phương án đúng và đánh dấu X vào phiếu trả lời

    Câu1 - Các cách viết sau, cách nào viết đúng :
    A ) 19 ( N B ) 2,3 ( N
    C ) ( N D ) 2002 ( N
    Câu 2 - Cho tập hợp B = ( x ( N * ( x < 5 (. Viết tập hợp B bằng cách liệt kê các phần tử ta có:
    A ) B = ( 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 ( B ) B = ( 1 ; 2 ; 3 ; 4 ;5 (
    C ) B = ( 1 ; 2 ; 3 ; 4 ( D ) Cả ba cách đều sai.
    Câu 3: - Cách viết nào cho ta ba số tự nhiên liên tiếp tăng dần:
    A) x-1, x, x+1 trong đó x ( N. B) x, x+1, x+2 trong đó x ( N.
    C) x-2, x-1, x trong đó x ( N*. D) Cả ba cách viết trên đều sai.
    Câu 4 - Các cách viết sau, cách nào viết đúng :
    A )  ( N B ) 0 ( N * C ) 0 ( N D ) 0 ( N
    Câu 5 - Mỗi số tự nhiên đều có :
    A ) Một số liền sau duy nhất . B ) Một số liền trước duy nhất.
    C ) Một số liền sau và một số liền trước. D ) Cả ba câu đều sai.
    Câu 6: - Gọi A là tập hợp các chữ số của số 2002 thì :
    A) A = { 2;0} B) A= {2;0; 0;2}
    C) A = { 2} D) A = {0}
    Câu 7: - Chọn câu nói đúng trong các câu sau :
    A ) Hệ thập phân có nhiều chữ số. B ) Hệ thập phân có 10 số.
    C ) Hệ thập phân có 7 ký hiệu . D ) Hệ thập phân có10 chữ số.
    Câu 8: - Cho đường thẳng a ; B ( a ; C ( a thì :
    A ) Đường thẳng a không chứa điểm B .
    B ) Đường thẳng a không đi qua điểm C .
    C ) Điểm C nằm trên đường thẳng a .
    D ) Cả ba câu đều sai.
    Câu 9: - Cho hai đường thẳng phân biệt p và q có A ( p ; B ( q thì :
    A ) Đường thẳng p đi qua A và B .
    B ) Đường thẳng q chứa A và B .
    C ) Điểm B nằm ngoài đường thẳng q .
    D ) Đường thẳng q chứa điểm A.
    Câu 10: Khi viết thêm số 3 vào trước số tự nhiên có 3 chữ số thì:
    A – Số đó tăng thêm 3 đơn vị. C – Số đó tăng thêm 300 đơn vị
    B – Số đó tăng thêm 30 đơn vị D – Số đó tăng thêm 3000 đơn vị


    PHÒNG GD-ĐT
    ĐỀ KIỂM TRA TNKQ - MÔN TOÁN - LỚP 6
    Tuần 2
    
    THÀNH PHỐ VIỆT TRÌ
    Người ra đề: Phan Thanh Việt - GV THCS Lý Tự Trọng
    
    
    Em hãy chọn phương án đúng và đánh dấu X vào phiếu trả lời

    Câu 1 - Cho tập hợp H = ( x ( N * ( x ( 10 (. Số phần tử của tập hợp H là:
    A ) 9 phần tử . B ) 12 phần tử .
    C ) 11 phần tử . D ) 10 phần tử .
    Câu 2 - Cho M = ( 0 (
    A ) M là tập rỗng . B ) M không có phần tử nào .
    C ) M có một phần tử . D ) Cả ba câu trên đều sai.
    Câu 3 - Tập hợp A gọi là tập hợp con của tập hợp B nếu :
    A ) Tập hợp A có ít phần tử hơn tập hợp B .
    B ) Tập hợp B có nhiều phần tử hơn tập hợp A .
    C ) Mọi phần tử của tập hợp A đều là phần tử của tập hợp B .
     
    Gửi ý kiến