1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Đỗ Văn Hải
  • Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    Đề, ĐA KSCL giữa HKII - Toán 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS Tam Cường
    Người gửi: Nguyễn Thị Nguyệt
    Ngày gửi: 17h:12' 22-03-2017
    Dung lượng: 168.0 KB
    Số lượt tải: 719
    Số lượt thích: 0 người

    UBND HUYỆN VĨNH BẢO
    ĐỀ KSCL GIỮA HỌC KỲ II – TOÁN 6
    
    TRƯỜNG THCSTAM CƯỜNG
    Năm học 2016 - 2017
    Thời gian: 60 phút
    
     (Đề có 01 trang)


    Bài 1. (1 điểm).
    Viết tập hợp sau theo cách liệt kê các phần tử.
    H = { và x  3}
    Hãy viết tập hợp các số nguyên x thỏa mãn: 
    Bài 2. (2 điểm) Thực hiện các phép tính sau:
    (-3) . 23 + 27 : (-3)2



    Bài 3. (2 điểm) Tìm x, biết :
    a. b. 
    c.

    Bài 4. (1 điểm). Hai vòi nước cùng chảy vào một bể, riêng vòi thứ nhất chảy trong 10 giờ đầy bể, riêng vòi thứ hai chảy trong 15 giờ đầy bể. Hỏi trong 1 giờ hai vòi chảy được bao nhiêu phần bể ?

    Bài 5. (3 điểm). Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ta vẽ các tia Oy, Oz sao cho Vẽ tia Om là tia phân giác của góc xOz.
    Tính 
    Chứng tỏ rằng  = 2.

    Bài 6. (1 điểm). Tính tổng sau:



    ..........Hết..........

    ĐÁP ÁN SƠ LƯỢC VÀ BIỂU ĐIỂM
    BÀI KHẢO SÁT GIỮA HỌC KỲ II – TOÁN 6 NĂM HỌC 2016-2017


    Bài
    Nội dung
    Điểm
    
    1 (1đ)
    a/ H = {-12; -9; -6; -3; 0; 3; 6; 9; 12}
    b/ {-4; -3; -2}
    0.5
    0.5
    
    2
    (2 đ)
    a/ (-3) . 23 + 27 : (-3)2 = (-3) . 8 + 27 : 9
    = - 24 + 3
    = - 21
    b/


    c/
    =
    =
    0.25
    0.25


    0.25.3



    0.25

    0.25

    0.25
    
    3
    (2 đ)
    a/

    b/   
    
    c/


    0.25

    0.25

    0.25

    0.25.2


    0.25

    0.25

    0.25
    
    4
    (1 đ)
    Trong 1 giờ vòi thứ nhất chảy được : bể
    Trong 1 giờ vòi thứ hai chảy được : bể
    Trong 1 giờ cả hai vòi chảy được :
    bể

    
    0.25

    0.25


    0.5

    
    

    5
    (3 đ)
    




    m y
    y
    z





    O x

    






    0.5
    
    
    a/ Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có
    => < (vì 500 < 1500)
    => Tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
    =>
    => 
    =>
    b) Ta có: (vì tia Om là tia phân giác của góc xOz)
    - Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có
    => < (vì 500 < 750)
    => Tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Om
    =>
    => 
    =>
    Vậy  = 2. (vì )

    
    0.25
    0.25

    0.5
    0.25

    0.25


    0.25


    0.5

    0.25

    
    6
    (1 đ)
    Ta có: 
    Nên
    ………………………………………………………………………………

    Vậy

    
    0.25


    0.5




    0.25
    
    
    Chú ý:
    Nếu học sinh giải cách khác với hướng dẫn chấm này mà đúng và phù hợp với chương trình thì giám khảo cho điểm tương đương với từng nội dung. Điểm toàn bài lấy chính xác đến 0,25.



     
    Gửi ý kiến