1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    KSCL Toán 6 Nghĩa Đàn 21-22

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:47' 09-05-2022
    Dung lượng: 272.3 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người


    ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HKII
    Năm học 2021 - 2022
    Môn : Toán 6
    Thời gian làm bài: 90 phút ( Không kể thời gian giao đề)
    
    

    Câu 1(1,5 điểm)Thực hiện phép tính:
    a)  b) 
    Câu 2: ( 2,5 điểm) Tìm x biết:
     b)  c)
    Câu 3: ( 1,5 điểm)
    Cuối năm học lớp 6A xếp thành baloại Tốt, Khá, Đạt. Số học sinh xếp loại Tốt bằng  học sinh cả lớp, số học sinh Khá bằng học sinh cả lớp. Tính số học sinh Đạt biết rằng lớp 6A có 45 học sinh.
    Câu 4: ( 1,0 điểm)
    Biểu đồ hình bên cho biết thống kê của Bộ Y tế
    về độ tuổi người mắc COVIT – 19 tại Việt Nam
    ( Số liệu tính đến 6h ngày 12/4/2020).
    Quan sát biểu đồ cho biết độ tuổi nào có
    số ca nhiễm cao nhất ?
    Quan sát biểu đồ so sánh số ca nhiễm của
    Nam và Nữ ởđộ tuổi từ 10 đến 19.




    Câu 5: ( 3,0 điểm)Trên tia Ox lấy hai điểm A, B sao cho OA = 3cm, OB = 5cm.
    Tính độ dài đoạn thẳng AB ;
    Gọi I là trung điểm của AB. Tính độ dài đoạn thằng OI?
    Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox, vẽ góc . So sánh hai góc và?
    Câu 6: ( 0,5 điểm)Cho biểu thức  . Chứng tỏ :  .

    ------------------HẾT-----------------


    Họ và tên thí sinh:…………………………………………………SBD:…………

    ( Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)

    HƯỚNG DẪN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM THI KSCL CUỐI NĂM
    Môn thi: Toán 6
    Năm học: 2021 – 2022

    
    Câu

    Đáp án
    Biểu điểm
    
    1
    2.0đ
    1a
    0.75đ
    
    0.75
    
    
    1b
    0.75đ
    
    0.75
    
    2
    2,5đ
    a
    1.0đ
    
    0.5
    0.5
    
    
    b
    1.0đ
    
    

    0.5


    0.5
    
    
    c
    0.5đ
    
    

    0.25


    0.25
    
    3
    1.5đ
    
    Số học sinh xếp loại Tốt bằng  học sinh;
    Số học sinh xếp loại Khá bằng  học sinh
    Số học sinh xếp lại Đạt bằng 45 – 18 – 20 = 7 học sinh.
    0.5

    0.5

    0.5
    
    4
    1.0đ
    a
    0.5đ
    Độ tuổi nào có số ca nhiễm cao nhất là 20 đến 29 tuổi

    
    0.5
    
    
    b
    0.5
    Độ tuổi từ 10 đến 19 tuổi số ca nhiễm Nữ nhiều hơn Nam.
    0.5
    
    5
    2.5đ
    Hình vẽ
    /
    Vẽ hình được câu a
    0.5
    
    
    a
    1.0đ
    Điểm A nằm giữa hai điểm O và B nên ta có OA + AB = OB
    => AB = OB – OA = 5 – 3 = 2 cm
    0.5
    0.5
    
    
    b
    0.75đ
    Vì I là trung điểm của đoạn thẳng AB nên ta có: AI = AB/2
    => AI = 2:2 = 1 cm
    Vì điểm A nằm giữa hai điểm O và I => OI = OA + AI = 3 + 1 = 4cm
    0.5

    0.25
    
    
    c
    0.75đ
    Đo 
    =><
    0.5

    0.25
    
    6
    0.5đ
    
    
    0.25



    0.25
    
    Lưu ý : Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm tối đa. Thang điểm 10, chiết điểm nhỏ đến 0,25.

     
    Gửi ý kiến