1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    KSCL Toán 6 Lương Thế Vinh

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:44' 10-08-2019
    Dung lượng: 111.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG LƯƠNG THẾ VINH – HÀ NỘI
    ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG
    Năm học 2016-2017
    Môn Toán lớp 6
    
    Phần I. Câu hỏi trắc nghiệm: (2 điểm) Chọn đáp án đúng trong các câu sau:
    Câu 1: Số tự nhiên liền trước số  là:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 2:Số tự nhiên nhỏ nhất có 4 chữ số khác nhau là:
    A. 1111 B. 1234 C. 0123 D. 1023
    Câu 3: Số tự nhiên  thỏa mãn là:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 4:Cho 4 đường thẳng phân biệt sao cho 2 đường thẳng nào cũng cắt nhau và không có 3 đường thẳng nào cùng đi qua 1 điểm. Số giao điểm tạo thành là:
    A. 4 B. 1 C. 6 D. vô số
    Phần II. Bài tập tự luận (8 điểm)
    Bài 1: (1,5 điểm)
    a) Cho tập hợp  và 
    Viết tập hợp A bằng cách liệt kê các phần tử và tìm a để 
    b) Tính hiệu của số tự nhiên nhỏ nhất có 4 chữ số khác nhau và số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số khác nhau.
    c) Tính tổng của các số tự nhiên a, biết rằng khi chia a cho 4 thì được thương là 28.
    Bài 2: (1,5 điểm) Thực hiện phép tính:
    
    Bài 3: (1,5 điểm) Tìm số tự nhiên x, biết:
    
    Bài 4: (3 điểm) Vẽ 5 điểm phân biệt A,B,C,D,E sao cho A,B,C thẳng hàng; B,C,D thẳng hàng và B,C,E không thẳng hàng.
    a) Giải thích tại sao 4 điểm A,B,C,D thẳng hàng còn 3 điểm A,D,E không thẳng hàng.
    b) Viết tên các đường thẳng đi qua ít nhất 2 trong 5 điểm trên (các đường trùng nhau chỉ viết 1 lần).
    c) Nếu cho 10 điểm phân biệt bất kì, cứ qua 2 điểm ta vẽ được 1 đường thẳng thì số đường thẳng phân biệt nhiều nhất vẽ được là bao nhiêu?
    Bài 5:(0,5 điểm) Trong giờ luyện tâp môn Toán, Việt đố Nam “Hãy tìm 1 số tự nhiên có 5 chữ số sao cho khi viết nó theo thứ tự ngược lại ta được số mới gấp 6 lần số ban đầu”. Nam suy nghĩ một lúc rồi trả lời “Không có số nào”. Theo em Nam trả lời đúng hay sai? Tại sao?
    TRƯỜNG LƯƠNG THẾ VINH – HÀ NỘI
    ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG
    Môn Toán lớp 6
    
    Phần 1: Trắc nghiệm (2 điểm)
    Câu 1: Cho tập hợp , tập hợp A là:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 2: Số liền sau số  với  là:
    A. n B. n + 1 C. n – 2 D. n + 2
    Câu 3: Số tự nhiên nhỏ nhất có hai chữ số chia hết cho cả 2;3;5 là:
    A. 10 B. 15 C. 20 D. 30
    Câu 4: Kết quả của phép tính  là:
    A. 1 B. 3 C. 0 D. 10
    Phần II: Tự luận (8 điểm)
    Bài 1 (3 điểm): Thực hiện phép tính
    
    Bài 2 (3 điểm): Tìm số tự nhiên x biết
    
    Bài 3:
    a) Tìm hai số tự nhiên x, y biết: 
    b) Cho . Chứng minh rằng A chia cho 3 và 7 đều có số dư là 1.

    TRƯỜNG LƯƠNG THẾ VINH – HÀ NỘI
    ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG
    Năm học 2017-2018
    Môn Toán lớp 6
    
    Phần I. Câu hỏi trắc nghiệm: (2 điểm) Chọn đáp án đúng trong các câu sau:
    Câu 1: Tập hợp số tự nhiên n thỏa mãn 0 : n = 0
    A.  B.  C.  D. Đáp án khác
    Câu 2: Số tự nhiên  thỏa mãn  là:
    A. A và C nằm cùng phía so với điểm b
    B. Tia AB và tia AC đối nhau
    C. Tia BA và tia BC trùng nhau
    D. Tia CA và tia CB trùng nhau
    Câu 3:Cho ba đường thẳng đồng quy tại điểm O. Khi đó hình tạo thành có tất cả bao
     
    Gửi ý kiến