1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    HSG toán 6Huyện

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:32' 22-10-2019
    Dung lượng: 120.0 KB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYệN YÊN DŨNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    ĐỀ CHÍNH THỨC
    (Đề thi gồm có 01 trang)
    ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN
    MÔN: TOÁN LỚP 6
    Thời gian làm bài: 150 phút

    
    
    Câu 1 (6 điểm)
    1) Tính 

    2) Cho B = 3 + 32 + 33 + ...+ 32014 + 32015 . Tìm x để 2B + 3 = 3x .
    3) Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số sao cho số đó chia hết cho mỗi hiệu a-b, c-d, e-f và 
    Câu 2 (4 điểm)
    1) Tìm x, biết 
    2) Chứng tỏ rằng 2x + 3y chia hết cho 17 khi và chỉ khi 9x + 5y chia hết cho 17.
    Câu 3 (3 điểm)
    1) Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu một học sinh nhưng khi xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh đó chưa đến 300. Hỏi khối 6 có bao nhiêu học sinh?
    2) Chứng minh rằng có thể tìm được một số tự nhiên có dạng 20152015...2015 chia hết cho 41.
    Câu 4 (6 điểm)
    1) Trên cùng một mặt phẳng vẽ . Tính góc bOc?
    2) Tính số góc nhọn được tạo bởi 2015 đường thẳng phân biệt cùng đi qua điểm O và không có hai đường thẳng nào vuông góc với nhau.
    Câu 5 (1 điểm) Tìm các số nguyên dương x để:
    
    .................................... Hết ......................................
    Họ và tên thí sinh: ........................................................, Số báo danh: .....................

    UBND HUYệN YÊN DŨNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC

    ĐÁP ÁN - THANG ĐIỂM
    ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN
    MÔN: TOÁN LỚP 6
    (Đáp án - thang điểm gồm 3 trang)
    
    Lưu ý khi chấm bài:
    Đây chỉ là sơ lược các bước giải, lời giải của học sinh cần lập luận chặt chẽ, hợp logic. Nếu học sinh trình bày cách làm khác mà đúng thì vẫn được điểm theo thang điểm tương ứng.
    Với bài toán hình học nếu học sinh vẽ hình sai hoặc không vẽ hình thì không cho điểm phần tương ứng.

    Câu
    Hướng dẫn chấm
    Điểm
    
    Câu 1
    
    6 điểm
    
    1.1
    
    Vậy A = 0
    
    2
    
    1.2
    Ta có : A = 3 + 32 + 33 + ...+ 32014 + 32015
    3A = 32 + 33 + 34 + ...+ 32015 + 32016 => 2A = 32016 - 3
    
    1
    
    
    => 2A + 3 = 22016
    Để 2A + 3 = 3x thì 3x = 32016
    => x = 2016
    
    0,75
    
    
    vậy x = 2016
    0,25
    
    1.3
    Ta có  nên a=25k, b=7k, a-b=18k 
     nên c=19m, d=5m, c-d =14m 
     nên e= 7n, f=3n, e-f = 4n 
    

    0,5
    
    
    Gọi x là số phải tìm ()
    ta có .
    Suy ra x= 252p ()
    Để x là số lớn nhất có 3 chữ số tìm được p=3, khi đó x=756
    0,25

    0,5

    0,25
    0,5
    
    Câu 2
    
    4 điểm
    
    2.1
    
    

    
    0,75
    
    
    => 
    
    1
    
    
    Vậy x {-3;2}
    0,25
    
    2.2
    +) Ta có 2x + 3y 17 => 8x + 12y 17
    mà 17x+17y 17 nên ( 17x+17y) - ( 8x + 12y) 17
    => 9x + 5y 17
    
    0,75
    
    
    +) Nếu 9x + 5y 17 thì (17x+17y) - (9x+5y) 17
    => 8x+12y 17 = > 4( 2x+3y)17
    mà 4 và 17 là hai số nguyên tố cùng nhau nên 2x+ 3y 17
    
    1
    
    
    Vậy 9x + 5y 17 khi và chỉ khi 2x+ 3y 17
    0,25
    
    Câu 3
    
    3 điểm
    
    
    1)Gọi số học sinh của khối 6 đó là a ( học sinh)
    ( a N* , a < 300)
    
    0,25
    
    
    Vì khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu một học sinh nên a+1 chia hết cho 2; 3; 4;5 ; 6
    => a+1 BC(2;3;4;5;6)
     
    Gửi ý kiến