1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    De toán 6 các trường trọng điểm 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:38' 05-06-2022
    Dung lượng: 427.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH BẮC NINH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC ĐẦU VÀO LỚP 6
    TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM NĂM HỌC 2018-2019
    Môn thành phần: Toán
    Thời gian làm bài: 40 phút.
    
    
    Điểm của Giám khảo
    Giám khảo
    (Kí, ghi rõ họ tên)
    Số phách
    
    Điểm bằng số
    Điểm bằng chữ
    
    
    
    


    

    
    
    
    
    Đề có 03 trang, 25 câu trắc nghiệm, mỗi câu 0,4 điểm
    Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
    Câu 1. Phân số viết dưới dạng số thập phân là:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 2. Cho biểu thứcGiá trị đúng của biểu thức là:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 3. Tính diện tích hình thang, biết trung bình cộng hai đáy bằng và gấp lần chiều cao của hình thang đó.
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 4. Khoảng thời gian từ lúc giờ phút đến giờ kém phút là:
    A.  giờ  phút B.  giờ  phút C.  giờ D.  giờ  phút
    Câu 5. Chuyển thành phân số ta được:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 6. Sau khi giảm giá thì giá một chiếc xe đạp là đồng. Hỏi giá ban đầu của chiếc xe đạp là bao nhiêu đồng?
    A.  đồng B.  đồng C.  đồng D.  đồng
    Câu 7. Một hình tròn có bán kính Tính diện tích của hình tròn đó.
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 8. Các hình lập phương được sắp xếp thành một cái tháp như hình vẽ bên. Tổng số các hình lập phương là:
    
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 9. người thợ làm xong một đoạn đường mất ngày. Hỏi người thợ làm xong đoạn đường mất mấy ngày? (Biết năng suất của các thợ giống nhau)
    A.  ngày B.  ngày C.  ngày D.  ngày
    Câu 10. Biết mỗi ô vuông trong hình dưới đây đều có diện tích là Tính diện hình tam giác
    
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 11. Bán kính hình tròn lớn gấp lần bán kính hình tròn bé. Hỏi diện tích hình tròn lớn gấp mấy lần diện tích hình tròn bé?
    A.  lần B.  lần C.  lần D.  lần
    Câu 12. Trong các phân số sau, phân số nào có thể viết dưới dạng phân số thập phân?
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 13. Cho tấm bìa hình vuông như hình vẽ, trong đó lần lượt là trung điểm của Tính diện tích phần không gạch chéo, biết diện tích hình vuông bằng
    
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 14. Năm nay tuổi bố gấp lần tuổi con và bố hơn con tuổi. Tính tuổi của bố.
    A.  tuổi B.  tuổi C.  tuổi D.  tuổi
    Câu 15. Nhân dịp Tết, một cửa hàng bán cam ngày đầu bán được số cam. Ngày thứ hai bán được số cam còn lại. Ngày thứ ba bán được thì vừa hết cam. Hỏi cả ngày cửa hàng bán được bao nhiêu ki-lô-gam cam?
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 16. Hiệu hai số bằng Thương của hai số đó cũng bằng Tìm tổng hai số đó.
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 17. Có một số kẹo đem chia cho một số cháu. Nếu mỗi cháu được cái thì còn thừa cái. Nếu mỗi cháu được cái thì thiếu cái mới đủ chia. Hỏi có bao nhiêu cháu?
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 18. Một thửa đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng Tính chu vi thửa đất đó, biết chiều dài bằng chiều rộng.
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 19. Cho tam giác có diện tích bằng Trên hình vẽ ta có các điểm thẳng hàng
     
    Gửi ý kiến