1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Hường
  • Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    ĐỀ KIẾN NGHỊ HKI KHỐI 6789 HK

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 04-12-2019
    Dung lượng: 116.2 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN 2ĐỀ THAM KHẢO HỌC KỲ I
    TRƯỜNG THCS AN PHÚ Năm học : 2019 -2020
    Môn : Toán khối 6
    Thời gian : 90 phút
    (Không kể thời gian phát đề)
    Bài 1: (3 điểm)
    Thực hiện các phép tính sau:
    a) 325 + 440 + 175 + 560 b) 921 : 919 – 3.32 + 23.20190
    c) 215 + 29 - | -215| - 79 d) [ 8 ( 32 + 42 ) – 2 . 52 ] : 15
    Bài 2: (2 điểm)
    Tìm x biết:
    a) x – 54 = 192 b) 2x + 5 = 15
    c) 4.( 2x -1 ) + 7 = 33 d) 32x-5 - 7 = 22 . 5
    Bài 3: (1 điểm)
    a) Tìm ƯCLN(168; 180; 144) b) Tìm BCNN(84; 288)
    Bài 4: (1 điểm )
    Học sinh khối 6 của một trường THCS khi xếp 12 hàng, 15 hàng, 18 hàng đều dư 7 học sinh. Tìm số học sinh khối 6 đó biết rằng số học sinh khối 6 của trường đó từ 350 đến 500 học sinh.
    Bài 5: (2 điểm )
    Trên tia Ox lấy các điểm A và B sao cho OA = 2cm và OB = 6cm.
    a) Trong ba điểm O, A, B, điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?
    b) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
    c) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm C sao cho OC = 2cm. Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng OA, gọi K là trung điểm của đoạn thẳng AB. Hỏi điểm I có là trung điểm của đoạn thẳng CK không? Vì sao?
    Bài 6: (1 điểm)
    Gía niêm yết của một tuýt kem đánh răng tại một cửa hàng là 43000 đồng /tuýt. Chương trình khuyến mãi nếu mua tuýt thứ 2 sẽ được giảm 2000 đồng so với tuýt thứ nhất, nếu mua tuýt thứ 3 sẽ đượ giảm 2000 đồng so với tuýt thứ 2, … ( cứ mua thêm một tuýt thì tuýt đó sẽ được giảm 2000 đồng so với tuýt kế trước đó ) . Hỏi nếu mua 5 tuýt kem đánh răng thì phải trả bao nhiêu tiền.

    -Hết-
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2 ĐỀ KIẾN NGHỊ KIỂM TRA HK I TRƯỜNG THCS AN PHÚ Năm học : 2019-2020 Môn : Toán khối 7 Bài 1: (2 điểm)
    Thực hiện các phép tính sau:
    a) b) 
    c)  d) 
    Bài 2: (2 điểm)
    Tìm x biết:
     b)  c) 
    Bài 3: (2,5 điểm)
    Tìm a và b biết :  và a + b = 36
    Số đo ba góc của một tam giác lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5. Tính số đo mỗi góc của tam giác đó .
    Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Liên đội, ba chi đội 7A, 7B, 7C đã thu được tổng cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giấy vụn thu được của ba lớp lần lượt tỉ lệ với 7; 8; 9. Hãy tính số kg giấy vụn của mỗi chi đội thu được.
    Bài 4: (3 điểm)
    Cho ΔABC có AB < AC. Gọi M là trung điểm của BC. Trên tia đối của MA lấy D sao cho MD = MA
    Chứng minh: ΔAMB = ΔDMC rồi suy ra AB // CD
    Vẽ DH  BC tại H. Trên tia đối của HD lấy E sao cho HE = HD
    Chứng minh : ΔCHD = ΔCHE rồi suy ra AB = CE
    Lấy điểm N bất kỳ thuộc MD, từ N kẻ đường thẳng vuông góc với HD cắt CD tại F. Trên tia đối của FN lấy K sao cho MC = FK. Gọi I trung điểm của FC.
    Chứng minh: M, I, K thẳng hàng.
    Bài 5: (0,5 đ)
    Lan, Mai làm mứt dừa theo công thức 3 phần dừa, 2 phần đường. Hỏi hai bạn mua 6kg dừa thì phải mua bao nhiêu kg đường?
    -HẾT-

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2 ĐỀ THAM KHẢO HỌC KỲ I
    TRƯỜNG THCS AN PHÚ Năm học : 2019 - 2020
    Môn : Toán khối 8
    Thời gian : 90 phút
    (Không kể thời gian phát đề)


    Bài 1: (2 điểm)
    Thực hiện các phép tính sau đây :
     
    Gửi ý kiến