1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    đề kiểm tra toán 8 học kỳ 2 năm học 2020-2021

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Cúc
    Ngày gửi: 15h:42' 02-05-2021
    Dung lượng: 383.0 KB
    Số lượt tải: 3458
    Số lượt thích: 0 người

    MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HK 2 – LỚP 8 (2020-2021)

    Cấp độ

    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
     Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1.Pt bậc nhất một ẩn.
    Biết giải phương trình bậc nhất một ẩn
    Biết tìm điều kiện xác định của phương trình chứa ẩn ở mẫu
    
    Biết giải pt chứa ẩn ở mẫu,phương trình chứa dấu | |
    Vận dụng để giải bài toán bằng cách lập pt
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    2

    1,25đ
    
    2

    1,75 đ
    1

    1,5đ
    5

    4,5đ=45%
    
    2.Bpt bậc nhất một ẩn.

    
    Biết giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm của bất phương trình trên trục số.
    Biết vận dụng 1 bất đẳng thức cho trước để suy ra 1 bất đẳng thức khác.
    Vận dụng chứng minh bất đảng thức
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    1
    0,5đ
    1
    0,5đ
    1
    0,5
    3
    1,5đ=15%
    
    3.Tam giác đồng dạng.

    Nhận biết các tam giác đồng dạng.
    Biết áp dụng t/c đường phân giác để tìm tỉ số độ dài đoạn thẳng.
    Vận dụng để c/m 2 tam giác đồng dạng, c/m đẳng thức hình học.
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    1
    1,0đ
    1

    1

    
    3
    3 đ=30%
    
    4. Hình lăng trụ đứng.

    Biết viết công thức tính diện tích xung quanh hình lăng trụ đứng.
    Biết áp dụng công thức để tính diện tích xung quan hình lăng trụ đứng.
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    1
    0,5đ
    1
    0,5đ
    
    
    2
    1,0đ=10%
    
    Tổng số câu
    T.số điểm %
    4
    2,75đ
    3
    2,0đ
    6
    5,25đ
    13
    10đ
    
    




    KIỂM TRA HỌC KÌ II
    Thời gian: 90 phút

    
    Câu 1: (1,5 điểm)
    Giải phương trình : a) 3x = 2x + 5 ;b) │2x+1│-3x+1=2
    Câu 2: (1,5 điểm)
    Cho phương trình: 
    Tìm điều kiện xác định của phương trình.
    Giải phương trình.
    Câu 3: (1,5 điểm)
    Giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
    Cho m > n. Chứng minh -8m + 1 < - 8n + 1.
    Cho x+y+z=1 .Chứng minh rằng :x^2 + y^2+ z^2>=1/3
    Câu 4: (1,5 điểm)
    Một tàu chở hàng khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh với vận tốc 36km/h. Sau đó 2 giờ một tàu chở khách cũng đi từ đó với vận tốc 48km/h đuổi theo tàu hàng. Hỏi tàu khách đi bao lâu thì gặp tàu hàng ?
    Câu 5: (3,0 điểm)
    Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 6cm, BC = 10cm và đường phân giác BD
    ( D thuộc cạnh AC). Kẻ DH vuông góc với BC ( H thuộc cạnh BC).
    Tính tỉ số 
    Hãy nêu hai cặp tam giác đồng dạng trên hình.
    Chứng minh: AB.DC = HD.BC
    Câu 6: (1,0 điểm)
    Viết công thức tính diện tích xung quanh của hình lăng trụ đứng. Giải thích các kí hiệu.
    Tính diện tích xung quanh của hình lăng trụ đứng với
    CA = 3cm, AB = 4cm; BB’ = 7cm (hình vẽ bên)
    -Hết-




    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ( Hướng dẫn chấm gồm có 02 trang )

    Câu
    Đáp án
    Điểm
    
    Câu 1
    
    3x – 2 = 2x + 5
    
    Vậy phương trình có tập nghiệm S=
    
    0,5
    0,25
    0,25
    
    Câu 2
    a.
    ĐKXĐ : x0 ; x  -1
    0,5
    
    
    b.
    
    Vậy phương trình có tập nghiệm S=
    




    0,25
    0,25
    0,25
    0,25
    
    Câu 3
    a
    
    Vậy tập nghiệm của bất phương trình là 

    
    0,25


    0,25

    0,25
     
    Gửi ý kiến