1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Hoanng Thanh Mai
  • Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2 (KNTT-21-22)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Đức Minh
    Ngày gửi: 15h:16' 25-03-2022
    Dung lượng: 108.6 KB
    Số lượt tải: 1763
    Số lượt thích: 0 người

    UBND QUẬN LÊ CHÂN
    TRƯỜNG TH&THCS VIỆT ANH
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ2 MÔN TOÁN 6
    NĂM HỌC 2021-2022
    Thời gian: 90 phút
    
    
    I. TRẮC NGHIỆM: ( 2 điểm )Hãy chọn 1 chữ cái đúng nhất trước câu mà em cho là đúng.
    Câu 1. Trong các cách viết sau, cách viết nào không phải là phân số?
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 2. Hai phân số  khi
    A.  B.  C.  D. 

    Câu 3: Khẳng định đúng trong các khẳng định sau là
    A.B.C.D.
    Câu 4. của  là : A.B.C.D.
    Câu 5:Làm tròn số a = 131,2956 đến chữ số thập phân thứ hai ta được số thập phân nào sau đây?
    A. 131,29 B. 131,30 C. 131,31 D. 130
    Câu 6.Dùng kí hiệu để ghi lại cách diễn dạt sau: “Đường thẳng a đi qua điểm M và điểm P không nằm trên đường thẳng a. Điểm O thuộc đường thẳng a và không thuộc đường thẳng b ”.Những kí hiệu đúng là:
    A. M ∈ a; P ∉ a; O ∈ a; O ∉ b   B. M ∈ a; P ∉ a; O ∉ a; O ∉ b
    C. M ∉ a; P ∈ a; O ∈ a; O ∉ b  D. M ∉ a; P ∉ a; O ∈ a; O ∈ b
    Câu 7. Chọn câu đúng 
    A. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó không thẳng hàng 
    B. Nếu ba điểm không cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng
    C. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng 
    D. Cả ba đáp án trên đều sai
    Câu 8. Cho hình vẽ bên. Hình biểu diễn điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB là:
    /
    A. Hình 3 B. Hình 2 và Hình 3 C. Hình 1 và Hình 4 D. Hình 1 và Hình 3


    II. TỰ LUẬN: ( 8 điểm )

    Bài1( 1,5 điểm ) Tính giá trị của các biểu thức sau
    𝑎)
    3
    4−7
    2
    8
    11
    5
    22
    𝑏)
    2
    1
    3+3,5∙0,2+25%
    Bài 2( 1,5 điểm ) Tìm x, biết:
    a) b)
    Bài 3 ( 2 điểm )
    Lớp 6A có 40 học sinh xếp loại học lực học kỳ I bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm  số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng  số học sinh còn lại.
    Tính số học sinh mỗi loại của lớp?
    Tính tỉ số phần trăm của số học sinhgiỏi và khá so với số học sinh cả lớp?

    Bài 4 ( 2,5 điểm ) Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA=3cm , OB = 6cm
    a) Chứng tỏ rằng : A là trung điểm của OB
    b) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm K sao cho OK=1cm .So sánh KA và AB

    Bài 5 ( 0,5 điểm )Toán thực tế:
    Một cửa hàng pizza có chương trình khuyến mãi như sau, mua 1 cái giảm 30% giá, mua từ cái thứ 2 giảm thêm 5% trên giá đã giảm cái bánh thứ 1. Hỏi nếu mua 2 cái bánh, em phải trả tối thiểu bao nhiêu tiền ?Biết giá bánh ban đầu là 210.000 đồng một cái ( làm tròn đến hàng nghìn đồng)

    ---------------------------------------------------- Hết --------------------------------------------------------











    UBND QUẬN LÊ CHÂN
    TRƯỜNG TH&THCS VIỆT ANH
    ĐÁP ÁN – CHO ĐIỂM
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ2 MÔN TOÁN 6
    NĂM HỌC 2021-2022
    
    
    I. TRẮC NGHIỆM: ( 2 điểm ) Mỗi câu chọn đúng cho 0,25 điểm
    Câu
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    
    Đáp án
    C
    B
    B
    A
    B
    A
    C
    D
    
    II. TỰ LUẬN: ( 8 điểm )
    BÀI
    ĐÁP ÁN
    ĐIỂM
    
    1
    1,5 điểm
    𝑎)
    3
    4−7
    2
    8
    11
    5
    22
    3
    4−14
    4
    16
    22
    5
    22

    −11
    4
    1
    2−11
    8

    0,5

    0,25
    
    
    𝑏)
    2
    1
    3+3,5∙0,2+
     
    Gửi ý kiến