1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    ĐỀ+Đ.án KSCL HKII toán 6 PGD Thạch Hà 2017-2018

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:54' 10-05-2018
    Dung lượng: 195.5 KB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT THẠCH HÀ


    ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
    NĂM HỌC 2017 - 2018
    Môn: TOÁN 6
    Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
    
    
    I. TRẮC NGHIỆM (Chọn chữ cái trước phướng án đúng ghi vào bài làm)
    Câu 1: Số nguyên x nào sau đây thoả mãn – 6. x = 24?
    A. – 4 B. 4 C. 18 D. 30
    Câu 2: Số nghịch đảo của  là:
    A.  B. –9 C. 9 D. 1
    Câu 3: Cặp phân số nào sau đây bằng nhau:
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 4: Cho biết . Vậy số x là:
    A. 30 B. –30 C. 93 D. 87
    Câu 5: Viết  dưới dạng phần trăm ta được:
    A. 3,5% B. 35% C. 350% D. 3500%
    Câu 6: Trong hình vẽ bên, các góc kề bù với góc AOB là:
    A.  B. 
    C.  D. 
    Câu 7: Kết luận nào sau đây đúng?
    A. Góc nhỏ hơn góc bẹt là góc tù
    B. Góc lớn hơn góc vuông là góc tù
    C. Góc lớn hơn góc nhọn là góc tù
    D. Góc lớn hơn góc vuông, nhỏ hơn góc bẹt là góc tù
    Câu 8: Hình gồm các điểm cách điểm O một khoảng 4cm là:
    A. Hình tròn tâm O bán kính 4cm B. Đường tròn tâm O bán kính 4cm
    C. Hình tròn tâm O đường kính 4cm D. Đường tròn tâm O đường kính 4cm.
    II. TỰ LUẬN (Trình bày lời giải)
    Câu 9: Tính: 
    Câu 10: Một lớp học có 48 học sinh. Số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh của lớp. Số học sinh khá chiếm số học sinh giỏi, còn lại là học sinh trung bình (không có học sinh yếu, kém). Tính số học sinh mỗi loại.
    Câu 11: Cho ba tia chung gốc Ox, Oy, Oz. Biết  = 800,  = 500. Vẽ tia phân giác Om của góc yOz. Hãy tính ?
    Câu 12: Cho  và . So sánh A và B?

    -------------------Hết---------------------
    Chú ý: Học sinh không sử dụng máy tính cầm tay.
    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 – 2018
    Môn: Toán 6 (Mã đề 01)

    I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4đ –Mỗi câu 0,5đ)
    Câu
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    
    Đáp án
    A
    B
    D
    B
    C
    D
    D
    B
    
    
    II. TỰ LUẬN (6 đ)
    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    Câu 9
    1,0đ

    
     0,5



    0,5
    
    Câu 10
    2,đ

    - Số học sinh giỏi là:  = 12 (học sinh)
    - Số học sinh khá:  = 16 (học sinh)
    - Số học sinh trung bình: 48 – (12 + 16)= 20 (học sinh)
    
    0,75

    0,75
    0,5
    
    Câu 11
    2,5đ

    Vẽ đúng hình 0,5đ (mỗi hình 0,25đ)







    
    
    
    a) Nếu Oy, Oz thuộc cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox:
    Ta có:  <  (500 < 800) nên suy ra tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy.
    Do đó: 
    Om là tia phân giác góc yOz, nên .
    Suy ra 
    

    0,25
    0,25

    0,25
    0,25
    
    
    b) Nếu Oy, Oz thuộc hai nửa mặt phẳng đối nhau có bờ chứa tia Ox:
    Ta có: 
    (Om là tia phân giác góc yOz, nên .
    Suy ra 
    0,25
    0,25

    0,25
    0,25
    
    Câu 12
    0,5đ

    ; 
    Do , suy ra A < B
    


    0,25

    0,25
    
    Mọi cách giải khác đúng và hợp lý đều cho điểm tối đa, điểm quy tròn đến 0,5

    PHÒNG GD & ĐT THẠCH HÀ
     
    Gửi ý kiến