1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    Bộ 20 đề thi khảo sát giữa hk1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phạm bảo ngọc
    Ngày gửi: 22h:54' 06-11-2019
    Dung lượng: 432.5 KB
    Số lượt tải: 1028
    Số lượt thích: 0 người
    Họ và tên:……………………..
    ÔN TẬP THI GIỮA HKI TOÁN 6
    ĐỀ 1
    Câu 1: (3 điểm): Thực hiện phép tính
    a. 19.64 + 36.19 b. 22.3 - ( 110+ 8 ) : 32 c) 72 – 36 : 32                                
    d. 150 - [ 102 - (14 - 11)2 .20070 e) 59 - [ 90 - (17 - 8)2 ]
    Câu 2: (3 điểm): Tìm số tự nhiên x biết:
    a. 41 – (2x – 5) = 18 b. 2x . 4 = 128
    c. x + 25 = 40                                 d. 5.(x + 35) = 515
    Câu 3 (0,5 điểm) Viết tập hợp M các số tự nhiên chẵn không vượt quá 10.
    Câu 4 (1,0 điểm) Viết kết quả sau dưới dạng một lũy thừa.                          
    a) 2.2.2.2.2               b) y.y2.y3                   c) 10000                    d) 812 : 87
    Câu 5 (1,0 điểm) Tìm * để
    a) 13* chia hết cho 5                       b) 53* chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9  
    Câu 6: Vẽ hai tia đối nhau Ox và Oy
    a) Lấy A thuộc Ox, B thuộc Oy. Viết tên các tia trùng với tia Oy.
    b) Hai tia Ax và Oy có đối nhau không ? Vì sao?
    c) Tìm tia đối của tia Ax.
    Bài 7. Vẽ đường thẳng xy; lấy điểm A nằm trên đường thẳng xy, điểm B không nằm trên đường thẳng xy; vẽ đường thẳng đi qua hai điểm A và B.
    Kể tên tất cả các tia gốc A?
    Hãy cho biết hai tia đối nhau trong hình vừa vẽ?






    ĐỀ 2
    Bài 1. Cho tập hợp A = 
    a) Tập hợp A có bao nhiêu phần tử ? Hãy viết tập hợp A bằng cách liệt kê các phần tử của tập hợp A.
    b) Dùng kí hiệu () để viết các phần tử 7, 9 và 11 thuộc tập hợp A hay không thuộc tập hợp A.
    Bài 2. (2.0 điểm) Dùng tính chất của các phép toán để tính nhanh.
    a) 4.17.25 b) 281 + 129 + 219
    c) 23.22 + 55: 53 d) 29. 31 + 66.69 + 31.37
    Bài 3.(2.5 điểm) Tìm x biết:
    a) 5.x – 7 = 13 b) 2.x + 32.3 = 75 : 73
    c) 95 – 3.( x + 7) = 23
    Bài 4. (2.5 điểm) Vẽ đường thẳng xy; lấy điểm M nằm trên đường thẳng xy, điểm B không nằm trên đường thẳng xy; vẽ đường thẳng đi qua hai điểm M và B.
    Kể tên tất cả các tia gốc M?
    Hãy cho biết hai tia đối nhau trong hình vừa vẽ?
    Câu 5: Tìm * để a) 15* chia hết cho 5                    
        b) 73* chia hết cho 9 mà không chia hết cho 3 
    Câu 6: Viết tập hợp B các số tự nhiên không vượt quá 5. Bằng 2 cách ?
    Câu 7: Tính: a. 72 – 36 : 32 b. 200: [119 –( 25 – 2.3)]
    Câu 8: Vẽ đường thẳng xy. Lấy điểm O nằm trên đường thẳng xy. Lấy điểm M
    thuộc tia Oy. Lấy điểm N thuộc tia Ox.
    a) Viết tên hai tia đối nhau chung gốc O.
    b) Trong ba điểm M, O, N thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?







    ĐỀ 3
    I. TRẮC NGHIỆM (2 điểm)
    * Khoanh tròn vào một chữ cái in hoa trước câu trả lời đúng
    Câu 1: Tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 2 và không vượt quá 7 là.
    A.  B.  C.  D. 
    Câu 2: Kết quả phép tính 55.59 bằng: 
    A. 545 B. 514 C. 2514 D. 1014
    Câu 3: Cho hình vẽ (hình 1). Chọn câu đúng:
    A. A d và Bd B. A d và Bd
    C. A d và Bd D. A d và Bd
    Câu 4: Cho hình vẽ (hình 2). Em hãy khoanh tròn vào câu đúng:
    A. A nằm giữa B và C B. B nằm giữa A và C
    C. C nằm giữa A và B D. Không có điểm nào nằm giữa
    II.
     
    Gửi ý kiến