1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Đức Tuấn
  • Tài nguyên dạy học


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    BA ĐÈ ÔN TẬP CUỐI NĂM RẤT HAY

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tiên Sơn
    Ngày gửi: 11h:07' 06-04-2022
    Dung lượng: 360.0 KB
    Số lượt tải: 3385
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ 1
    I.TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
    Câu 1. Trong các phân số sau, phân số nào là phân số tối giản
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    Câu 2. Đổi hỗn số ra được kết quả phân số là
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    Câu 3. Trong các cách viết sau cách viết nào cho ta phân số
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    Câu 4. Phân số nào bằng phân số 
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    Câu 5. Viết phân số âm năm phần 9
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    Câu 6. Quan sát biểu đồ Hình 13.Môn thể thao nào có nhiều học sinh thích chơi nhất?

    Bơi C. Bóng đá
    Bóng rổ D. Đáp án khác
    Câu 7. Quan sát biểu đồ Hình 13.Có bao nhiêu học sinh nữ tham gia môn bơi?
    12 C. 4
    5 D.6
    Câu 8. Quan sát biểu đồ Hình 13.Có tất cả bao nhiêu học sinh tham gia môn bóng rổ?
    A.5
    B.6
    C.7
    D.9
    
    Câu 9.Nếu tung một đồng xu 10 lần liên tiếp, có 6 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N là:
    A.
    B.
    C.
    D.
    
    
    Câu10.Trên hình vẽ có bao nhiêu cặp đường thẳng song song
    3 B. 4
    C. 2 D. 5
    Câu 11. Cho M là trung điểm của đoạn thẳng AB biết AB = 6cm. Độ dài đoạn thẳng AM bằng:
    A.2 cm
    B.12 cm
    C.3 cm
    D.4 cm
    
    Câu 12: Phân số đối của là
    A. 
    B.
    C.
    D.
    
    
    II/TỰ LUẬN: (7,0 điểm) (Làm trên giấy làm bài)
    Câu 13.(1,0 điểm)Một hộp có 1 quả bóng xanh, 1 quả bóng đỏ, 1 quả bóng vàng; các quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Mỗi lần bạn Nam lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp, ghi lại màu quả bóng lấy ra và bỏ lại quả bóng đó vào hộp.
    Nêu hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất của trò chơi trên
    Trong 20 lần lấy bóng liên tiếp, có 8 lần xuất hiện màu xanh, 7 lần xuất hiện màu vàng. Tính xác suất thực nghiệm xuất hiện màu xanh; xác suất thực nghiệm xuất hiện màu đỏ?
    Câu 14.(1,0 điểm)
    a) So sánh hai phân số sauvà
    b) Cho phân số . Tìm tất cả các số nguyên nđể A là một số nguyên.
    Câu 15.(1,5 điểm) Tính một cách hợp lý (nếu có)
    a) c) 
    Câu 16.(1,5 điểm)Tìm x, biết:
    a) c)
    Câu 17.(2,0 điểm)
    a)Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 4cm. Vẽ trung điểm K của đoạn thẳng AB.b)Cho hình vẽ sau, biết AB= 4cm, BC= 4cm, CD= 3cm, DE= 2,5cm, AE= 9cm. So sánh độ dài đường gấp khúc ABCDE với độ dài đoạn thẳng AE
    b) Trong hình vẽ bên có bao nhiêu đoạn thẳng?
    c) Chỉ ra các tia trùng nhau, đối nhau trong hình vẽ
    Câu 18. Lớp 6 A học kì một học sinh giỏi chiếm  học sinh cả lớp, đến cuối năm số học sinh giỏi chiểm  học sinh của lớp. Tính số học sinh của lớp của lớp 6A biết rằng học sinh giỏi cuối năm nhiều hơn kì một 3 em và số học sinh trong lớp không đổi.




    Đề 2
    Phần 1. Trắc nghiệm (3,0đ).
    Câu 1: Trong cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số?
    A. /
    B. /
    C. /
    D. /
    
    Câu 2: Phân số nào sau đây bằng phân số ?
    A. 
    B. 
    C. 
    D. 
    
    Câu 3: Phân số đối của phân số ?
    A. 
    B. 
    C. 
    D. 
    
    Câu 4: Hãy chọn cách so sánh đúng ?
    A. / B. / C. / D. /
    Câu 5: Hỗn số  được viết dưới dạng phân số ?
    A. 
    B. 
    C. 
    D. 
    
    Câu 6:Giá trị của tổng /?
    A
     
    Gửi ý kiến