1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học

    Theme: White and Blue
    Designer: Cao Xuân Hùng
    © Copyright 2003 Nghia An, All rights reserved


    KHT9
    Kế hoạch tháng 9 -PGD

    KHT10
    Kế hoạch tháng 10 -PGD

    KHT11
    Kế hoạch tháng 11 -PGD

    KHT12
    Kế hoạch tháng 12 -PGD

    KHT1
    Kế hoạch tháng 1 -PGD

    KHT2
    Kế hoạch tháng 2 -PGD
    KHT3
    Kế hoạch tháng 3 -PGD
    l.o.a.d.i.n.g..
    Kế hoạch tháng 4 -PGD


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Cotoquoc_thuvientinhocvn.gif Codang_thuvientinhocvn1.gif Hauhocvan.png Tienhocle.png Muoibaiviet.JPG TANG_CAC_EM_MUA_THI_CD_DH_2012.swf Images111.jpg Hanh_phuc.jpg Ko_h.jpg 581234_256638154475299_345476141_n.jpg

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    45 Đề thi vào 10 Chuyên Toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuân Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:27' 05-08-2019
    Dung lượng: 5.3 MB
    Số lượt tải: 605
    Số lượt thích: 0 người
    TUYỂN CHỌN 45 ĐỀ THI VÀO LỚP 10 MÔN TOÁN CÁC TRƯỜNG THPT CHUYÊN CÓ ĐÁP ÁN

    Mục Lục
    số 1. Chuyên Bắc Ninh. Năm học 2014-2015 3
    số 2. Chuyên Bến Tre. Năm học: 2014-2015 8
    số 3. Chuyên Toán Sư Phạm Hà Nội. Năm học: 2014-2015 14
    số 4. Chuyên SP Hà Nội. Năm học: 2014-2015 19
    số 5. Chuyên Hà Tĩnh. Năm học: 2014-2015 23
    số 6. Chuyên Khánh Hòa. Năm học: 2014-2015 27
    số 7. Chuyên Nam Định. Năm học: 2014-2015 30
    số 8. Chuyên Lê Quý Đôn Bình Định. Năm học: 2014-2015 34
    số 9. Chuyên Ninh Bình. Năm học: 2014-2015 38
    số 10. Chuyên Năng Khiếu HCM. Năm học: 2014-2015 44
    số 11. Chuyên Ngoại Ngữ DHQG Hà Nội. Năm học: 2014-2015 50
    số 12. Chuyên Nguyễn Trải – Hải Dương. Năm học: 2014-2015 55
    số 13. Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An. Năm học: 2014-2015 59
    số 14. Chuyên Thái Bình. Năm học: 2014-2015 64
    số 15. Chuyên Thái Bình. Năm học: 2014-2015 70
    số 16. Chuyên HCM. Năm học: 2014-2015 75
    số 17. Chuyên Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa. Năm học: 2014-2015 81
    số 18. Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa. Năm học: 2014-2015 86
    Số 19. Chuyên Năng Khiếu - HCM. Năm học: 2014-2015 91
    số 20. Chuyên Hà Nội Amsterdam. Năm học: 2014-2015 97
    số 21. Chuyên Bắc Giang. Năm học: 2015-2016 105
    số 22. Chuyên Bạc Liêu. Năm học: 2015-2016 112
    số 23. Chuyên Bạc Liêu. Năm học: 2015-2016 116
    số 24. Chuyên Đại học Vinh. Năm học: 2015-2016 120
    số 25. Chuyên Hà Giang. Năm học: 2015-2016 126
    số 26. Chuyên Hoàng Văn Thụ - Hòa Bình. Năm học: 2015-2016 130
    số 27. Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ. Năm học: 2015-2016 135
    số 28. Chuyên Khánh Hòa. Năm học: 2015-2016 141
    số 29. Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa. Năm học: 2015-2016 145
    số 30. Chuyên Nam Định . Năm học: 2015-2016 151
    số 31. Chuyên Nam Định. Năm học: 2015-2016 159
    số 32. Chuyên HCM. Năm học: 2015-2016 164
    số 33. Chuyên Lương Văn Chánh – Phú Yên. Năm học: 2015-2016 168
    số 34. Chuyên Lương Văn Tụy – Ninh Bình. Năm học: 2015-2016 172
    số 35. Chuyên Nguyễn Du - Đaklak. Năm học: 2015-2016 178
    số 36. Chuyên Hải Dương. Năm học: 2015-2016 184
    số 37. Chuyên Quảng Bình. Năm học: 2015-2016 191
    số 38. Chuyên Quảng Nam. Năm học: 2015-2016 197
    số 39. Chuyên Quảng Nam. Năm học: 2015-2016 204
    số 40. Chuyên Quang Trung – Bình Phước. Năm học: 2015-2016 209
    số 41. Chuyên Quốc Học Huế - Thừa Thiên Huế. Năm học: 2015-2016 215
    số 42. Chuyên SPHN. Năm học: 2015-2016 221
    số 43. Chuyên Thái Bình. Năm học: 2015-2016 226
    số 44. Chuyên Vũng Tàu. Năm học: 2016-2017 230
    số 45. Chuyên Sơn La. Năm học: 2016-2017 235
    số 46. Chuyên SPHN. Năm học: 2016-2017 240



    Đề số 1. Chuyên Bắc Ninh. Năm học 2014-2015
    Câu I. ( 1, 5 điểm )
    Cho phương trình (1) , với ẩn x , tham số m .
    1) Giải phương trình (1) khi m = 1
    2) Xác định giá trị của m để phương trình (1) có hai nghiệm x1 , x2 sao cho  nhỏ nhất.
    Câu II. ( 1,5 điểm )
    Trong cùng một hệ toạ độ , gọi (P ) là đồ thị của hàm số y = x2 và (d) là đồ thị của hàm số y = -x + 2
    1) Vẽ các đồ
     
    Gửi ý kiến