Đăng nhập / Đăng ký
Trang chủ
Thành viên
Trợ giúp
Liên hệ
1. Lạy Mẹ , con đến bên Mẹ với con tim đầy phiền muộn Mẹ đã thấy điều làm con đau khổ trên đường con đi Mẹ ơi ! con biết rõ đôi tay Mẹ ứ đầy Những bó hoa của khổ đau mà mọi người đến để dâng lên Mẹ hiền . Nơi ngưỡng cửa của những buổi chiều . Mẹ thật để ý, Vì đó là giờ mà tâm hồn con luôn quay về với Mẹ Mẹ ơi ! những lời nói của con thật nặng nề. Lời nguyện cầu của con còn nhút nhát Để nói chuyện với Chúa của con , con cần đến tiếng nói của Mẹ hiền . Ngôi sao luôn tỏa sáng trong đêm tối của những nghi nan nơi con Mẹ hướng cái nhìn của con về bình minh của tình yêu mến Mẹ ơi , khi con do dự trước những giao điểm đường đời . Con lập lại tên Mẹ và con lại luôn luôn bước tới Cho tới giờ được chúc phúc , giờ được nhìn ngắm dung nhan Mẹ Con sẽ không còn nghĩ tới những đá cản trên đường ! Mẹ ơi ! khi con đời chờ kết thúc của cuộc lữ hành Con sẽ đi về nhà Chúa khi cầm tay Mẹ hiền . . Amen
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội
Thống kê
302698
truy cập (
chi tiết
)
49
trong hôm nay
504813
lượt xem
118
trong hôm nay
1
thành viên
Thành viên trực tuyến
3 khách và 0 thành viên
UniKey 3.63-32 bit.
Bộ gõ tiếng Việt.
Smart scheduler 4.2.
Xếp TKB.
mathtype-7-13.
Công thức toán.
Uconvert Destopk 1.2.
Chuyển đổi phông chữ.
Excel.
Tiện ích trong Excel.
Máy in Canon LPB 2900.
Máy in Canon LPB 3000.
IDM.
Hỗ trợ download.
> Teamviewer 15.2.
Điều khiển máy tính từ xa.
Wỉnrar.
Winrar mới.
Foxit PDF Reader.
Đọc PDF nhanh, nhẹ.
FFSJ.
Cắt nối file.
Smart scheduller 6.1.
PM xếpTKB.
Corel X7.
Corel X7.
Google Chorme+.
Trình duyệt Web
Firefox+.
Trình duyệt Web tiếng Việt.
Đăng nhập
Tên truy nhập
Mật khẩu
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu
ĐK thành viên
Tài nguyên dạy học
Theme: White and Blue
Designer: Cao Xuân Hùng
© Copyright 2003 Nghia An, All rights reserved
KHT9
Kế hoạch tháng 9 -PGD
KHT10
Kế hoạch tháng 10 -PGD
KHT11
Kế hoạch tháng 11 -PGD
KHT12
Kế hoạch tháng 12 -PGD
KHT1
Kế hoạch tháng 1 -PGD
KHT2
Kế hoạch tháng 2 -PGD
KHT3
Kế hoạch tháng 3 -PGD
l.o.a.d.i.n.g..
Kế hoạch tháng 4 -PGD
Điều tra ý kiến
Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác
Ảnh ngẫu nhiên
1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội
Đưa tư liệu lên
Gốc
>
Tư liệu
>
GD hướng nghiệp
>
Tư liệu tham khảo
>
CỜ ĐẢNG
Cùng tác giả
Lịch sử tải về
CỜ ĐẢNG
(
Tài liệu chưa được thẩm định
)
Nguồn:
SƯU TẦM
Người gửi:
Phạm Lưu Nhân
(
trang riêng
)
Ngày gửi:
12h:46' 28-08-2012
Dung lượng:
182.9 KB
Số lượt tải:
8
Mô tả:
Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tư liệu sai quy định
Mở thư mục chứa tư liệu này
Số lượt thích:
0 người
 
↓ ↓
Gửi ý kiến